Ăn để đốt cháy mỡ thừa – chuyện khó tin nhưng lại có thật

Bạn cũng biết nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể là do chế độ ăn uống và thể dục thể thao không khoa học. Vì vậy bạn ép mình mà kiêng và thậm chí là nhịn ăn để giảm cân. Có điều, nếu nhịn ăn thì cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng  khiến bạn mắc nhiêu bệnh lý khác. Nhưng nếu bạn biết những thực phẩm dưới đây thì việc ăn để đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể là hoàn toàn có thể.

Nguyên nhân gây nên mỡ thừa trên cơ thể

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa, nhưng là nguyên nhân nào thì cũng khiến bạn có một thân hình đồ sộ mất tính thẩm mỹ, chưa kể đến mỡ thừa tích tụ còn gây nên nhiều bệnh lý khác như máu nhiễm mỡ, các bệnh xương khớp,..

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Tình trạng dư thừa cân nặng trên cơ thể

Các nguyên nhân dẫn đến mỡ thừa có thể kể đến như: Lười vận động, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, thay đổi nội tiết tố, thói quen sinh hoạt không lành mạnh,… trong đó nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mờ thừa vẫn là do chế độ ăn uống không hợp lý. Ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ hay ăn không đúng thời gian khiến cơ thể không kịp chuyển hóa năng lượng hay chuyển hóa không hết dẫn đến năng lượng bị tích tụ gây nên mỡ thừa.

Nguyên tắc giảm mỡ thừa trên cơ thể

Để giảm cân cũng như ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trên cơ thể, bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây.

  • Nguyên tắc 1: Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Rèn luyện thể thao để có thân hình thon gọn như ý

Những bài tập luyện thể dục thể thao như bơi lội, đạp xe hay đi bộ,… giúp cơ thể đốt năng lượng cực tốt, bên cạnh đó, những bài tập luyện giúp săn chắc cơ và có một tinh thần thoải mái.

  • Nguyên tắc 2: Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Chế độ ăn khoa học giúp đốt cháy mỡ thừa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bô sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, protein, ít năng lượng,… Đặc biệt là ăn nhiều các loại rau củ quả để bổ sung chất dinh dưỡng và hạn chế mỡ thừa.

Những thực phẩm ăn để đốt cháy mỡ thừa bạn nên biết

Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học góp đến 70% quá trình giảm mỡ thành công của bạn. Không cân phải nhịn ăn hay ăn kiêng kham khổ, bạn chỉ cần lựa chọn đúng thực phẩm và ăn một cách điều độ là có thể đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

  • Trà xanh

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Nước trà xanh giúp đốt cháy mỡ thừa

Đứng đầu danh sách những thực phẩm ăn để đốt cháy mỡ thừa là trà xanh. Đây là thực phẩm được mệnh danh là chiến phá vỡ các tế bào mỡ gây béo hùng mạnh nhất.

Trong trà xanh chứa lượng EGCG và vitamin C rất cao cùng nhiều loại vitamin khác. Những chất này giúp đốt cháy mỡ năng lượng và mỡ thừa trên cơ thể cực tốt. Mỗi ngày 1-2 cốc trà xanh nỗi lo về mỡ thừa sẽ không còn ám ảnh bạn nữa.

  • Gừng

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Gừng giúp đốt cháy năng lượng cực tốt

Củ gừng là thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể cực tốt. Bạn có thể uống nước gừng hoặc kết hợp gừng vào các món ăn hàng ngày để giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể

  • Bưởi

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Bưởi đốt cháy calo, giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Bưởi không chỉ là thực phẩm rất giàu vitamin C mà còn tăng cường sức đề kháng và đốt cháy calo rất hiệu quả. Uống nước bưởi ép mỗi ngày sẽ duy trì lượng đường trong máu ổn định, hoặc uống một ly trước bữa ăn sẽ giúp “ăn gian” một ít calo và bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.

  • Chuối

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Chuối giúp tăng cơ giảm cân cực tốt

Những người thường xuyên vận đông thể dục thể thao thường thêm chuối vào trong thực đơn hàng ngày như một thực phẩm giúp làm tăng cơ giảm béo hiệu quả. Chuối là một nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn thon gọn hơn trong công cuộc giảm cân.

  • Trứng

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Trứng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Thực phẩm không nên bỏ qua giúp giảm cân hiệu quả đó là trứng. Đây là thực phẩm rất giàu protein, để tiêu hóa được lượng Protein từ trứng cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn các dưỡng chất khác. Vì vậy, trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đánh tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

  • Hải sản

Ăn để đốt cháy mỡ thừa

Hải sản ăn no mà không lo béo

Hải sản tươi sống là một trong những thực phẩm ăn thả ga mà vẫn đốt cháy được mỡ thừa. Nguyên nhân là các loại chứa chất béo đơn bão hòa giúp cơ thể tránh được nguy cơ tích tụ thêm chất béo. Thêm vào đó, hải sản còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 lớn tốt cho sức khỏe.

Trên đây chỉ là một số thực phẩm giúp bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị tăng cân. Trên thực tế vẫn còn rất nhiều những thực phẩm có lợi cho cơ thể mà bạn có thể sử dụng để đốt cháy mỡ thừa. Nhưng cách giảm cân tốt nhất vẫn là xây dựng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hơp lý. Không nên nhịn ăn để giảm cân, cũng không nên ăn chỉ một loại. Tuy rằng việc ăn uống khiến bạn tăng cân tích mỡ, nhưng biết cách ăn bạn hoàn toàn có thể khắc phục được điều đó.

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn