Ăn cá ngừ giảm mỡ bụng có tốt không? Cách ăn cá ngừ giảm mỡ an toàn

Cá ngừ là một trong những loại hải sản phổ biến được yêu thích nhất nhờ hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Cá ngừ nói riêng và các loại cá biển nói chung còn được lựa chọn cho nhiều chế độ ăn kiêng giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy thực tế thì ăn cá ngừ giảm mỡ bụng liệu có phải là một chế độ ăn kiêng tốt không? Cùng tìm hiểu rõ về lợi ích và tác hại của chế độ ăn kiêng này nhé.

Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là gì?

Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là phát minh của một vận động viên thể hình tên là Dave Draper. Chế độ ăn kiêng cá ngừ được Dave Draper xây dựng để giúp cơ thể giảm béo tốt hơn. Kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn này liên quan đến việc dùng cá ngừ với các loại thực phẩm cung cấp ít calo hơn. Vậy cụ thể thì ăn cá ngừ giảm cân có lợi như thế nào?

Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là gì?
Chế độ ăn kiêng cá ngừ giảm mỡ bụng là gì?

Cá ngừ giúp giảm mỡ bụng như thế nào

Chế độ ăn kiêng này giúp tăng cường trao đổi chất, giảm lượng nước và phát triển cơ bắp săn chắc. Nếu bạn nằm trong số những người đang cố gắng giảm cân ngắn hạn và đặt mục tiêu tập luyện hướng tới một thân hình săn chắc và cân đối, đây là một lựa chọn khá tốt.

Kế hoạch ăn kiêng giảm mỡ với cá ngừ là cách để giảm cân nhanh vì lượng calo bị hạn chế. Việc chỉ tiêu thụ cá ngừ giàu protein (165g cá ngừ chứa tới 42g protein). Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng hypocaloric (ít calo) với lượng protein cao (2,4 g trên mỗi kg cơ thể) giúp tăng khối lượng cơ nạc (LBM) và giảm khối lượng mỡ khi kết hợp với tập thể dục.

Cá ngừ rất bổ dưỡng. Nó rất giàu vitamin A, D, E, B6, B1, B2, niacin và axit folic và chứa các khoáng chất như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali, selen, natri và kẽm.
Cá ngừ chứa nhiều axit béo không bão hòa đa (axit béo omega-3), giúp giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng là một nguồn giàu protein chất lượng cao. Năng lượng thấp và giá trị dinh dưỡng cao của cá ngừ làm cho đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân.

Đây là cách thực hiện cơ bản của chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ trong 3 ngày

Về cơ bản, bạn sẽ ăn 1 đến 1,5 gam protein (hấp thu từ thịt cá ngừ theo tỉ lệ ở trên) cho mỗi pound trọng lượng cơ thể hàng ngày, chia thành 6 bữa nhỏ, trong 3 ngày liên tục. Ngoải ra lượng nước cơ thể cần nạp sẽ khoảng 2 đến 4 lít nước mỗi ngày.

Ví dụ một người nặng 68kg (150 pound) sẽ tiêu thụ 150 đến 225 gram protein từ thịt cá ngừ (chú ý bổ sung chất xơ để phòng tránh tình trạng táo bón)

Sau 3 ngày, bạn bổ sung lại các loại thực phẩm khác như rau, trái cây, thịt gia cầm và sữa ít béo, với tỷ lệ 40% protein và 30% mỗi loại carbs và chất béo.

Đây là cách thực hiện cơ bản của chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ trong 3 ngày
Đây là cách thực hiện cơ bản của chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ trong 3 ngày

Ăn cá ngừ giảm cân có tác hại gì không?

Chế độ ăn cá ngừ giảm cân rất đơn giản vì …chỉ có cá ngừ và không có thêm loại thực phẩm nào khác.

Đây là lý do tại sao chế độ ăn cá ngừ là thực đơn giảm cân không bền vững – và có thể tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm.

Não bộ cần carbs

Mặc dù việc giảm lượng carb nạp vào là điều tốt, nhưng việc loại bỏ hoàn toàn chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu này khỏi chế độ ăn uống của bạn lại là một câu chuyện khác.

Chuyên gia cảnh báo: “Điều này có thể làm giảm tín hiệu thần kinh, vì nguồn nhiên liệu chính của não là glucose.

Về lâu dài chế độ ăn thiếu carbs làm cơ thể “mệt mỏi quá mức, mất phương hướng, thờ ơ và khó tập trung”.

Và, bên cạnh đó, duy trì lâu dài chế độ ăn này cũng có thể cạn kiệt nguồn dự trữ glycogen (glucose dự trữ), đóng vai trò là nguồn dự trữ cực kỳ quan trọng khi lượng đường trong máu của bạn giảm xuống.

Bạn sẽ không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Ngoài carbs, Áp dụng chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ có nghĩa là bỏ qua một số vitamin tan trong chất béo (bao gồm vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt) và các vitamin tan trong nước và khoáng chất thiết yếu khác.

Thực hiện theo chế độ ăn kiêng cá ngừ quá lâu, bạn có thể gặp các tác dụng phụ như quáng gà, teo cơ hoặc rối loạn máu.

Sự đa dạng trong ăn kiêng không chỉ là nguyên tắc — đó là một “chiến lược đầu tư” dinh dưỡng an toàn. Việc ăn một loại thực phẩm duy nhất không khác nào “đặt trứng trong cùng một giỏ” cả

Nguy cơ gây hại cho sự trao đổi chất

Nguy hiểm hơn, chế độ ăn cá ngừ nhằm mục đích giảm cân, nhưng cuối cùng chính nó có thể làm giảm quá trình trao đổi chất của bạn.

Vì không có loại thực phẩm nào có thể cung cấp mọi thứ cơ thể cần để duy trì sức khỏe nên khi chỉ ăn cá ngừ, bạn cũng đang giảm lượng vi chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Các vi chất dinh dưỡng đóng vai trò là tiền chất của quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng đa lượng và cũng là đồng enzyme cho các phản ứng trao đổi chất khác.

ăn cá ngừ giảm mỡ quá nhiều có nguy cơ gây hại cho sự trao đổi chất
ăn cá ngừ giảm mỡ quá nhiều có nguy cơ gây hại cho sự trao đổi chất

 

Sự trao đổi chất của cơ thể thích sự đa dạng

Trong quá trình tập luyện, sự thay đổi cơ bắp “cho phép cơ thể thích nghi với các kích thích mới để tiến bộ”.

Giống như việc nên thường xuyên thay đổi thói quen tập luyện nếu muốn khỏe hơn, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống để có sự trao đổi chất tối ưu.

Một khi cơ thể đã thích nghi, cơ thể sẽ rất dễ học cách bù đắp và giảm hiệu quả mà một chế độ ăn duy nhất đem lại khi lặp đi lặp lại liên tục.

Chế độ ăn cá ngừ giảm mỡ bụng và hỗ trợ tăng cơ là một trong những bí quyết ép cân tăng cơ của nhiều vận động viên. Tuy nhiên như đã nói nó không phải quá tốt để có thể áp dụng lâu dài và đi kèm khá nhiều tác dụng không mong muốn nếu thực hiện không kèm theo hướng dẫn.

Hãy lựa chọn thẩm mỹ viện giảm béo uy tín để nhận được đầy đủ hướng dẫn giảm mỡ bụng chính xác, an toàn và nhanh chóng nhất nhé.

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn