Hiến máu xong nên ăn gì để giảm cân?

Hiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân là thắc mắc của nhiều người có ý định đi hiến máu nhưng lo rằng sẽ bị tăng cân ngay sau đó. Nhiều luồng ý kiến cho rằng hiến máu tăng hay giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào chế độ ăn uống hằng ngày sau khi bạn đi hiến máu nhân đạo. Vậy thực tế điều này là gì.

[CỰC SỐC] Sở hữu body cuốn hút chỉ sau liệu trình 10 buổi bằng công nghệ giảm béo Max Burn Lipo tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đăng ký ngay hôm nay.

Hiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân?

Hiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân? Nhiều người cho rằng việc hiến máu nhân đạo xong sẽ kích thích việc sản sinh hồng cầu, tăng cường trao đổi chất của cơ thể, qua đó gia tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn so với lúc bình thường để hồi phục lại lượng máu đã mất. Vậy nên đó là nguyên nhân gây TĂNG CÂN sau khi hiến máu xong.

hiến máu giảm cân hay tăng cân, hiến máu xong tăng cân hay giảm cân, hiến máu sẽ tăng cân hay giảm cân, Hiến máu béo lên hay gầy điHiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân

Một luồng ý kiến khác lại cho rằng việc hiến máu giúp giảm đi đáng kể cân nặng nhờ việc tiêu hao calo vì hiến máu, cơ thể thiếu năng lượng sẽ lấy lượng calo dự trữ để hỗ trợ phục hồi lượng đã mất đi, qua đó việc giảm cân là có thể.

Dù theo hướng hiểu như thế nào thì điều quan trọng vẫn là việc bạn phải hiểu được vấn đề sẽ xảy ra là gì sau quá trình hiến máu để có thể kết luận chính xác nhất.

Hiến máu mất bao nhiêu calo

Với một người trường thành có đầy đủ điều kiện hiến máu như sau: Đủ 17 tuổi trở lên, cân nặng từ 50Kg trở lên, điều kiện sức khỏe ổn định, thì lượng máu tương ứng số calo sẽ là:

  • 250 ml máu: 219 Kcal
  • 350 ml máu: 306 Kcal

Vậy hiến máu xong tăng cân hay giảm cân

Theo nhu cầu calo hàng ngày trung bình của một người là vào khoảng 2000 Calo và dựa theo số calo bạn mất đi khi hiến máu, gần như việc hiến máu sẽ KHÓ LÀM BẠN GIẢM CÂN được vì lượng calo mất đi chỉ tương đương 30 phút chạy bộ và việc hiến máu không thể thực hiện thường xuyên (khoảng cách 2 lần hiến máu tối thiểu 84 ngày).

Bên cạnh đó việc bổ sung thực phẩm sau khi hiến máu nếu không có kế hoạch sẽ đơn giản làm bạn TĂNG CÂN nhanh chóng.

Từ những phân tích trên, có thể kết luận việc hiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân không có quá nhiều ảnh hưởng trực tiếp. Hiến máu béo lên hay gầy đi phụ thuộc vào chế độ ăn uống tập luyện của bạn có điều độ hay không nhé.

Điều kiện hiến máu là gì

Máu trong cơ thể người có nhiều thành phần khác nhau, phần lớn chúng đều có thời gian tồn tại nhất định trước khi bị thay thế bởi tế bào mới. Chính vì thế việc hiến máu không làm ảnh hưởng đến lượng máu trong cơ thể.

Theo quy định khi truyền máu, một người trên 17 tuổi, cân nặng trên 50 Kg có sức khỏe ổn định sẽ được các bác sĩ xét nghiệm lượng huyết sắc tố để quyết định việc hiến 250 ml, 350 ml hay 450 ml.

Để đảm bảo cho sức khỏe người hiến máu, không nên sử dụng bia rượu trước và ngay sau khi hiến máu khoảng vài ngày để sức khỏe ổn định trở lại.

Hiến máu giảm cân hay tăng cân?

Hiến máu cứu người thể hiện tính nhân văn, nhân đạo cao cả vì thế bạn không nên quá đặt nặng vấn đề phải giảm cân hay tăng cân mà từ bỏ cơ hội cứu sống sinh mệnh khác, vì một lần hiến máu của bạn có thể cứu giúp được 3 người khác đó.

Hiến máu xong sẽ tăng cân hay giảm cân không phụ thuộc vào lượng máu bạn hiến mà phụ thuộc lớn vào chế độ ăn uống tập luyện để có thể có vóc dáng như ý nhất

Hy vọng với câu trả lời trên trên sẽ giúp cho các bạn ít nhiều khi lên kế hoạch kiểm soát cân nặng sau hiến máu.

Tin liên quan:

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn