Bật mí ngay cách giảm cân bí đao hiệu quả, giảm 5 kg trong 1 tuần

Các phương pháp giảm cân tự nhiên luôn được nhiều chị em ưa chuộng bởi chúng rất dễ thực hiện, lại tiết kiệm chi phí cùng hiệu quả giảm cân khá cao. Chỉ với những nguyên liệu ngay tại phòng bếp là bạn đã có thể chế biến thành những món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng giảm béo. Nhắc đến giảm cân bằng phương pháp tự nhiên thì không thể bỏ qua phương pháp giảm cân bí đao, một nguyên liệu làm đẹp của cung tần mỹ nữ thời xưa.

Vì sao bí đao có tác dụng giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng  thành phần trong bí đao chủ yếu là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao thì có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3g sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3,C…

Lý giải về cách giảm cân bí đao hiệu quả các chuyên gia cho hay, bí đao có tác dụng tiêu nước trong cơ thể, từ đó giúp giảm béo hiệu quả và thon gọn vòng eo. Ngoài ra trong bí đao còn có chứa nhiều hợp chất hyterin-caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên sẽ ngăn chặn sự tích lũy mỡ thừa từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc ăn bí đao để giảm cân, vì nếu chỉ ăn bí đao mà không bổ sung thêm chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ phải huy động chất dinh dưỡng từ các bộ phận khác như mô cơ, gan… dẫn đến rối loạn chuyển hóa trong cơ thể gây tổn thương gan, gan nhiễm mỡ, suy giảm chức năng cơ quan.

Đặc biệt hạn chế ăn bí đao sống, vì bí đao sống có tính xà phòng, nếu uống bí đao sống trong thời gian dài sẽ gây bào mòn tổn thương niêm mạc đặc biệt là ở người bị đau dạ dày, ruột. Do đó nếu sử dụng bí đao cho thực đơn giảm cân của mình thì bạn nên nấu chín tránh uống nước ép bí đao sống.

giảm cân bí đao

Bí đao giúp giảm cân hiệu quả

Thực đơn giảm cân bí đao giảm 5kg trong 1 tuần

Để đảm bảo cơ thể luôn đủ chất dinh dưỡng trong quá trình giảm cân, bạn nên kết hợp ăn bí đao cùng các thực phẩm khác. Dưới đây là thực đơn giảm cân bí đao trong một ngày:

Bữa sáng: Bạn vẫn có thể ăn những thực phẩm mà mình yêu thích vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Nhưng vì đang trong quá trình giảm cân bạn nên cân nhắc ăn ít những thực phẩm chứa chất béo và ăn nhiều thêm rau xanh trái cây.

Bưa trưa: Ăn nhiều bí đao và ăn thêm thịt trắng ( cá, thịt gà), trong bí đao có chứa nhiều chất xơ và nước giúp bạn nhanh có cảm giác no, thịt trăng cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại không gây tăng cân. Với những người lần đầu tiên thực hiện chế độ ăn kiêng với bí đao có thể ăn thêm nửa bát cơm. Sau đó cắt giảm từ từ cho cơ thể quen dần.

Bữa tối: Bạn không nên ăn thêm tinh bột vào bữa tối mà ăn bí đao luộc, ăn ít canh bí đao để tránh tích nước và khó ngủ.

giảm cân bí đao

Giảm cân bí đao đơn giản ngay tại nhà

Các món ăn giúp giảm cân chế biến từ bí đao

Nước ép bí đao

Bạn có thể ép bí đao để lấy nước rồi dùng nước đó uống để giảm cân. Tuy nhiên như vừa mới đề cập ở bên trên  bí đao có tính xà phòng có hại cho dạ dày, do đó nên hạn chế uống nước ép bí đao. Do không biết thông tin này mà khá nhiều người lại uống nước ép bí đao thay cho nước lọc.

Giảm cân bí đao

Nước ép bí đao giảm cân

Bí đao luộc giảm cân

Sau khi chuẩn bị một lượng bí đao vừa đủ cho một bữa ăn thì bạn dùng dao gọt bỏ vỏ ngoài, bỏ ruột và thái thành từng miếng vừa ăn. Bắc nồi lên bếp cho chút nước và chút muối vào đun sôi, khi nước sôi thì cho bí đao vào đun tiếp đến khi bí chín thì tắt bếp và vớt bí ra. Ăn bí luộc sẽ tạo cảm giác nhanh no và no lâu đo đó bạn sẽ dễ dàng giảm được cân.

Giảm cân bí đao

Giảm cân bằng bí đao luộc

Trà giảm cân bí đao

Nguyên liệu để làm trà giảm cân bí đao gồm bí đao, đường phèn, đường nâu, lõng nhãn. Bí sau khi cắt khúc và rửa sạch, nên để lại cả vỏ bí và hạt là tốt nhất. Sau đó thái quân cờ, rồi cho thêm đường nâu, đường phèn, long nhãn vào đảo đều và ướp trong 30 phút. Đun bí trên bếp với lửa nhỏ, không cho thêm nước khi đun, tự bí sẽ chảy ra nước. sau khi bí sôi thì đun nhỏ lửa hơn nữa trong vòng 2 tiếng cho đến khi bí nát nhừ, nước bí nâu và sánh. Rồi bắc nồi xuống dúng rây lọc lọc lấy nước cốt và bỏ đi phần bã. Cho trà vào bình thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

giảm cân bí đao

Trà bí đao giảm cân hiệu quả

Bên cạnh các món ăn chế biến từ bí đao như trên bạn có thể giảm cân bí đao dứa cũng rất tốt, vì dứa giàu vitamin kết hợp với bí đao giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Review giảm cân bí đao webtretho

giảm cân bí đao

giảm cân bí đao

Những chia sẻ về cách giảm cân bí đao trên webtretho

Phương pháp giảm cân bí đao hiệu quả, không chỉ giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc mà còn làm mát thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố trong cơ thể, là món ăn giải nhiệt mùa hè.

Tin liên quan:

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn